Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy chà sàn đơn

Không có nhận xét nào
Máy hút bụi

Sử dụng và bảo quản máy chà sànđơn đúng cách

Máy chà sàn là một thiết bị phục vụ công tác làm sạch phổ biến cho khách sạn, nhà hàng, nhà máy, các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh, dịch vụ giặt thảm văn phòng. Có thể nói đây là một loại máy mà mọi đơn vị chuyên về vệ sinh công công nghiệp đều phải sử dụng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy với nhiều xuất xứ khác nhau. Theo nguồn gốc xuất xứ có thể chia làm hai loại là dòng máy châu Âu (Ý, Đức, Anh) và dòng máy châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc).

Phân loại theo cấu tạo và tính năng sử dụng, có thể chia làm hai loại là máy chà sàn đơn và máy chà sàn liên hợp. Máy chà sàn đơn là loại máy có chức năng chà sàn, giặt thảm văn phòng, trong quá trình làm vệ sinh máy chỉ có xả nước và không có chức năng hút nước. Vì thế máy có cấu tạo khá đơn giản và khi làm việc thường phải sử dụng chung với máy hút bụi công nghiệp để hút nước dơ.
Cũng có tính năng chà sàn như loại máy đơn, nhưng may cha san lien hop ngoài chức năng xả nước trong quá trình chà, máy còn có chức năng hút nước dơ đã xả ra. Máy còn có tên gọi khác là máy chà hút liên hợp. Cấu tạo của máy liên hợp phức tạp hơn so với máy đơn vì có thêm bộ phận hút phía sau.
Ưu điểm của loại máy chà sàn đơn là tính cơ động, vì máy có cấu tạo đơn giản, gọn nhẹ nên dễ dàng thao tác ở nhửng khu vực nhỏ có nhiều đồ đạc. Máy có nhiều chức năng như chà mọi bề mặt sàn, vì chỉ cần dùng đúng loại bàn chải thích hợp là có thể tiến hành vệ sinh. Tuy nhiên nhược điểm là thường phải dùng chung với máy hút bụi công nghiệp vì vậy trong công tác vệ sinh thường phải cần ít nhất hai người. Với ưu điểm này máy được các công ty cung cấp vệ sinh công nghiệp, dịch vụ giặt thảm văn phòng ưa chuộng sử dụng.
Ngược lại thì máy chà sàn liên hợp chỉ cẩn một người thao tác vì máy có chức năng vừa chà vừa hút. Máy thích hợp ở những khu vực có diện tích lớn có ít đồ đạc như sảnh, hàng lang, sân bay, máy có tốc độ làm sạch nhanh, đòi hỏi ít nhân công. Nhược điểm của máy là không thao tác được ở những khu vực nhỏ hẹp, chỉ sử dụng được với mặt sàn phẳng và tính cơ đông không cao.
Cách sử dụng máy chà sàn đơn khá đơn giản. Trước tiên bạn cần kiểm tra khu vực cần vệ sinh để sử dụng loại bàn chải thích hợp ví dụ giặt thảm văn phòng cần bàn chải mềm, bản chải cúng, pad dùng để chà sàn. Sau đó chế dung dịch nước và hóa chất thích hợp vào bình chứa, ghim điện và tiến hành chà. Lưu ý là nếu bạn chưa được được đào tạo về cách vận hành máy thì không lên tự tiện sử dụng chúng.
Phương pháp bảo quản máy chà sàn đơn là luôn giữ cho máy sạch sẽ. Trong quá trình làm sạch tuyệt đối không để máy cán lên dây điện. Khi motor còn nóng hạn chế để nước văng lên motor. Khi không sử dụng nên tháo bàn chải ra khỏi máy.

MÁY CHÀ SÀN KHÁC

may-cha-san-at-002may-cha-san-at-004 may-cha-san-lien-hop-xd2a 

Máy chà sàn ASITO AT-002

Máy chà sàn ASITO AT-004

 Máy chà sàn Liên Hơp ASITO XD2A

Máy hút bụi công nghiệp, máy chà sàn 

may-cha-san-ta-viper-vf18hd may-cha-san-cong-nhiep-nilfisk-alto-ls430 

Máy chà sàn liên hợp Fang 20

Máy chà sàn tạ viper vf18hd 

Máy chà sàn công nhiệp nilfisk-alto ls430  

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét